Vita vya mseto vya Urusi dhidi ya Magharibi

 Vita vya mseto vya Urusi dhidi ya Magharibi

Romanian Army Piranha IIIH MRV is seen in action during a military high-intensity training session of Anaconda 23 at Nowa Deba training ground, on May 6, 2023, in Nowa Deba, Poland.Anadolu via Getty Images

Katika makala iliyochapishwa hapo awali juu ya Mapitio ya NATO, nilielezea kwamba asili ya vita vya kisasa inabadilika kwa kasi ya haraka. Kwa hivyo, vita sio tena shughuli za kinetic. Hii ina maana kwamba sio vita vya kimwili tu, bali pia mikakati na mbinu zisizo za kijeshi zinazofafanua migogoro na vita vya kisasa.

Jambo ambalo pia limekuwa jambo la kawaida ni kwamba shughuli za kinetic - ambazo zenyewe zimezidi kuwa ngumu - zinajumuishwa na mikakati isiyo ya kijeshi inayolenga kudhoofisha usalama wa adui. Mchanganyiko wa zana na mikakati ya kijeshi na zisizo za kijeshi hufanywa si kwa nasibu bali kwa njia iliyosawazishwa ili kufikia athari za upatanishi. Kwa maneno mengine, ni mchanganyiko huu uliosawazishwa ambao unaboresha matokeo.

Jambo la msingi ni kwamba nchi fulani inaweza uwezekano wa kuachilia nguvu ya kimwili dhidi ya adui ili kufikia malengo fulani. Lakini ikiwa matumizi au tishio la nguvu ya kawaida au isiyo ya kawaida itaunganishwa na/au kutanguliwa na kiwango cha zana za uasi kama vile mashambulizi ya mtandaoni na taarifa zisizo sahihi, uharibifu wa jumla unaoletwa kwa mpinzani unaweza kuboreshwa.

Licha ya vita vya mseto vinavyoendeshwa na serikali vinavyojumuisha ujumuishaji wa kimfumo wa zana za kijeshi, kisiasa, kiuchumi, kiraia na habari, mara nyingi hucheza katika maeneo ya kijivu chini ya kizingiti cha vita vya kawaida. Katika maeneo haya ya kijivu, chombo cha kijeshi kinatumika kwa njia isiyo ya kawaida na ya ubunifu ili kuepuka sifa, uwajibikaji, na wakati mwingine hata kutambuliwa. Kwa hivyo nchi yenye uadui inaweza kuajiri watendaji wasio wa serikali au kikosi cha kijeshi kisichohusika (kama "wanaume wadogo wa kijani") katika vita vya siri ili kukataa kuhusika, lakini wakati huo huo kufikia malengo ya kimkakati.
Muigizaji wa vita vya mseto anaweza kuajiri watendaji wasio wa serikali au jeshi lisilohusika - kama "wanaume wadogo wa kijani", ambao wamehusishwa na hujuma ya bomba la Nord Stream 2 mnamo 2022 - katika vita vya siri kukataa kuhusika lakini kufikia. malengo ya kimkakati. Pichani: uvujaji kutoka kwa bomba la Nord Stream 2, Septemba 2022. © Walinzi wa Pwani ya Uswidi )

Muigizaji wa vita vya mseto anaweza kuajiri watendaji wasio wa serikali au jeshi lisilohusika - kama "wanaume wadogo wa kijani", ambao wamehusishwa na hujuma ya bomba la Nord Stream 2 mnamo 2022 - katika vita vya siri kukataa kuhusika lakini kufikia. malengo ya kimkakati. Pichani: uvujaji kutoka kwa bomba la Nord Stream 2, Septemba 2022. © Walinzi wa Pwani ya Uswidi

Katika makala haya, tutapeleka mjadala juu ya vita vya mseto zaidi kwa kuuliza swali ambalo limekuwa sio muhimu tu bali pia muhimu kati ya migogoro ya hivi majuzi ya kimataifa: Urusi inapiganaje vita vya mseto dhidi ya Magharibi? Tunajaribu kuelewa sura na athari zake, na vile vile mantiki nyuma ya mkakati wa Urusi kudhoofisha usalama wa madola ya Magharibi.

Vita vya mseto vya Urusi - hadithi au ukweli?

Mojawapo ya vipengele vya msingi vya zana za kawaida ambazo majimbo yanachanganyika ili kuibua vita vya mseto, kama vile wahusika wasio wa serikali, mauaji ya kisiasa, ujasusi, mashambulizi ya mtandaoni, kuingiliwa kwa uchaguzi, na taarifa potofu, ni kwamba kuna nafasi ya kutosha ya kukanusha ipasavyo - na mara nyingi kuna ushahidi mdogo wa kuthibitisha hatia. Sio vitendo vyote vinavyokataliwa - wakati mwingine kuweka msimamo mkali kunahitaji kuwajibika kwa vitendo vya mtu, lakini kuepuka hatia mara nyingi hutoa faida za kimkakati. Kwa hivyo wakati ilikuwa muhimu kisiasa na kimkakati kuwakana "wanaume wadogo wa kijani" ambao walivamia sehemu za Crimea mnamo 2014, Urusi ilifanya hivyo (kwa muda).

Vyombo au zana zinazotumiwa na kuunganishwa pamoja ili kuanzisha vita vya mseto mara nyingi ni vigumu kutambua, kuhusisha na kuthibitisha. Kuthibitisha kwamba muigizaji fulani asiye wa serikali anapokea ufadhili wa serikali au kuunganisha mashambulizi ya mtandao na serikali ni kazi kubwa. Walakini, katika miaka ya hivi karibuni, idadi ya mashambulio ya mseto yamehusishwa na Kremlin. Ushahidi wa umma unaothibitisha kuingiliwa kwa Urusi katika uchaguzi wa rais wa Marekani wa 2016, na kukiri kwa Rais Putin kwamba Wagner alifadhiliwa na Urusi ni kesi mbili muhimu.

Vita vya mseto vinaonekana kuwa sehemu muhimu ya sera ya Moscow dhidi ya Magharibi. Kwa kuongezeka kwa umuhimu na ufanisi wa watendaji wasio wa serikali pamoja na ujio wa teknolojia mpya kama silaha zinazojitegemea, vita vya mseto chini ya kizingiti cha jadi cha vita vimewezekana. Mataifa wakati mwingine hata hayalazimiki kuunda au kukuza watendaji wasio wa serikali kwa sababu uhusiano wa miamala na vikundi vilivyopo unaweza kufanya kazi hiyo. Kwa mfano, wakati fulani, ripoti za kijasusi zilipendekeza kwamba jeshi la Urusi lilitoa fadhila kwa siri kwa wanamgambo wanaohusishwa na Taliban kwa kulenga vikosi vya muungano nchini Afghanistan. Wakati huo huo, teknolojia mpya huruhusu majimbo kutumia nguvu kutoka mbali na kukataa kuhusika. Migomo ya ndege zisizo na rubani na mashambulizi kwenye miundombinu muhimu ni mifano mizuri ya hili.
Shambulio la roketi la Urusi liligonga uso muhimu wa nguvu

Vita vya mseto vya Urusi vimekuwa vikipamba moto katika miaka ya hivi karibuni, lakini havikutokea mara moja. Maafisa wakuu wa Urusi walianza kutoa wito wa kuwepo kwa fundisho la kina la usalama karibu muongo mmoja uliopita. Mkuu wa Wafanyikazi Mkuu wa Urusi, Jenerali Valery Gerasimov alipendekeza mnamo 2013 kwamba sera ya usalama ya nchi inahitajika kuendana na mabadiliko ya hali ya migogoro. Katika makala ambayo imechunguzwa kwa kina katika duru za sera za Magharibi, Gerasimov aliangazia nafasi inayoongezeka ya njia zisizo za kijeshi kwa ajili ya kufikia malengo ya kisiasa na ya kimkakati.

Gerasimov alirejelea sio tu zana za kiotomatiki, za roboti na za kijasusi katika mizozo ya kivita, lakini pia matumizi ya vitendo vya ulinganifu na nyanja za habari katika kumaliza faida ya adui. Vitendo kama hivyo vya ulinganifu vinaanzia kwenye vita vya msituni hadi mashambulizi ya kigaidi, na kuanzia kuunda na kuchochewa habari potofu/kupotosha ili kuelekeza propaganda za serikali pamoja na diplomasia tendaji. Wakati mpinzani anafurahia ubora kulingana na uwezo wake, serikali inaweza kutumia mchanganyiko wa zana hizi ili kupunguza faida ya adui. Mkuu wa marehemu wa Chuo cha Sayansi ya Kijeshi cha Urusi, Jenerali Makhmut Gareev, alisema kuwa moja ya somo ambalo Urusi inaweza kupata kutoka kwa uvamizi wa Crimea wa 2014 ni kukamilisha matumizi ya nguvu laini, siasa na habari kufikia malengo ya kimkakati.

Maafisa wote wawili wa Urusi walikuwa wakiangazia hitaji la kuunda mkakati ambao unaweza kupunguza ulinganifu wa nguvu kati ya nguvu za Magharibi na Urusi. Walielewa kuwa Urusi haikuwa, kwa njia yoyote ile, kuwa na uwezo wa kijeshi au rasilimali za kiuchumi kuwa sawa na nguvu za Magharibi, lakini ujumuishaji mkubwa wa njia zisizo za kijeshi na nguvu za kinetic zinaweza kupunguza, ikiwa sio kubatilisha, tofauti hii ya nguvu.

Mafundisho ya kijeshi ya Urusi ya 2010 na 2014 pia yalihusu matumizi jumuishi ya rasilimali na njia za kijeshi na zisizo za kijeshi. Hawa hawakutaja kwa uwazi vita vya mseto kama mfano, lakini uchunguzi wa kina katika sera ya usalama ya Urusi unaonyesha kuwa njia zisizo za kijeshi sio tu zimetumika sana katika miaka ya hivi karibuni lakini pia zimetumika kusaidia nguvu ngumu. Kuna mifano kadhaa inayoonyesha mchanganyiko huu, ikiwa ni pamoja na kushabikia taarifa potofu, kufadhili watendaji wasio wa serikali katika eneo la Uropa la Urusi na kwingineko, kuzindua mashambulizi ya mtandaoni, kuingilia mchakato wa uchaguzi wa nchi za Magharibi, na kutumia nishati kama silaha.

Uajiri wa zana kama hizo hupunguza usawa wa nguvu kati ya majimbo mawili kwa njia kadhaa. Mchakato wa kufanya maamuzi wa mlengwa unaweza kuharibiwa kwa sababu nguvu isiyohusika imefanya kitendo cha uhasama, au kuna uwezekano wa kukanusha kwa upande wa mvamizi. Ugawanyiko unaweza kuongezwa kwenye viwango vya serikali na jamii kutokana na taarifa potofu. Baadhi ya waigizaji na masimulizi yanayolingana na malengo ya mchokozi yanaungwa mkono na kupanuliwa. Ukosefu wa njia za kijeshi za kufidia ukuu wa nguvu wa mlengwa kwa kiasi fulani unakabiliwa na aina zingine za uboreshaji kama nishati (na hata usambazaji wa chakula). Hii ni mifano michache tu.

Njia ya uendeshaji ya Urusi

Kama ilivyodokezwa hapo awali, ushiriki wa kijeshi unaweza pia kuwa usio wa moja kwa moja, huku wahusika wasio wa serikali wenye silaha wakicheza jukumu muhimu katika migogoro ya kisasa. Kwa mfano, ili kuzuia ombi la Moldova la kujiunga na Umoja wa Ulaya (EU), Moscow inachanganya uwepo wa kijeshi katika sehemu ya mashariki ya nchi na mikakati isiyo ya kijeshi. Mikakati hii isiyo ya kijeshi ni pamoja na kufadhili vikundi vinavyopinga Umoja wa Ulaya, kutumia nishati kwa madhara ya watu wa Moldova, na kueneza habari potofu kupitia vikundi vya ndani na pia kwenye mitandao ya kijamii. Inakwenda bila kusema kwamba Moldova inalengwa kwa sababu inataka ushirikiano kamili katika kambi ya Uropa. Huko Moldova, vita vya mseto vya Urusi vimekuwa na lengo la kuangusha serikali ya nchi hiyo inayounga mkono Umoja wa Ulaya.
Huko Moldova, vita vya mseto vya Urusi vimelenga serikali ya nchi inayounga mkono EU. Pichani: maandamano dhidi ya serikali ya Moldova yenye mwelekeo wa Magharibi, Septemba 2022. © CNN )

Huko Moldova, vita vya mseto vya Urusi vimelenga serikali ya nchi inayounga mkono EU. Pichani: maandamano dhidi ya serikali ya Moldova yenye mwelekeo wa Magharibi, Septemba 2022. © CNN

Wakati huo huo, lengo nchini Syria limekuwa ni kuimarisha udhibiti wa utawala unaounga mkono Urusi wa Rais Bashar al Assad. Ushiriki wa kijeshi wa moja kwa moja wa vikosi vya Urusi umeenea zaidi nchini Syria kwa sababu hali inaruhusu hii. Operesheni za kijeshi zimeunganishwa na uungaji mkono kwa wanamgambo wenye silaha, propaganda na disinformation, diplomasia na hali ya kiuchumi, na ushawishi wa kisiasa. Lengo kuu nchini Syria limekuwa sio tu kupanua ushawishi wa Urusi katika Mashariki ya Kati

lakini kufaidika na hili ili kuumiza uhusiano kati ya nchi za Mashariki ya Kati na Magharibi.

Kesi ya Syria inaonyesha wazi kwamba vita vya mseto vya Russia dhidi ya Magharibi vinavuka mipaka ya kijiografia ya nchi za Ulaya au Magharibi. Mfano mwingine wa hii ni vita vya mseto vya Urusi barani Afrika, vilivyoundwa kudhoofisha ushawishi wa Magharibi kwenye bara lenye rasilimali nyingi. Katika Sahel, Russia ilitumia mtaji wa kuzorota kwa uhusiano na mataifa ya Magharibi na kuendeleza hisia dhidi ya Magharibi kwa kupanua nyayo zake. Katika nchi kama Mali na Jamhuri ya Afrika ya Kati, Urusi imekuwa ikitoa usaidizi wa usalama, usaidizi wa kidiplomasia, na usaidizi katika shughuli za habari. Lengo moja ni kujenga ushawishi wa kimataifa; mwingine ni kudhoofisha maslahi ya Magharibi. Zote mbili huenda pamoja kwa Moscow.

Mara nyingi ni vigumu kutambua kikamilifu tishio la mseto amilifu au la hivi majuzi. Kwa mfano, wakati TV5Monde ya Ufaransa ilipokabiliwa na mashambulizi makali ya mtandaoni mwaka wa 2015, kundi la wanamgambo wa Islamic State hapo awali lilionekana kuwajibika. Baadaye ilibainika kuwa shambulio hilo lilifanywa na kundi la wadukuzi wa Kirusi, ambalo lilichapisha jumbe za kijihadi kwenye tovuti ya mtandao huo na kurasa za mitandao ya kijamii ili kuzua mifarakano na machafuko.

Tukirejea suala la Urusi kuingilia uchaguzi wa Marekani wa 2016, athari zake zilikuwa kubwa. Mojawapo ya matokeo yaliyobainishwa ni mchango katika ujumuishaji wa siasa za mrengo wa kulia nchini Marekani, ambayo nchi hiyo bado inashughulikia. Umaarufu wa mrengo wa kulia unaweza kuleta mgogoro wa uhalali kwa taasisi za serikali ambapo imani kwa wale wanaotawala inapotea. Katika miaka ya hivi karibuni, siasa za mrengo wa kulia zimekuwa zikiwashindanisha watu na taasisi za serikali, viongozi wa kisiasa na kiuchumi, vyombo vya habari vya kawaida, pamoja na makundi fulani ya wachache kama vile wahamiaji. Kadiri ushabiki wa mrengo wa kulia unavyochangia kuelekea na kuingiliana na kupungua kwa imani katika vyombo vya habari vya kawaida, taarifa potofu zinaweza kuajiriwa ili kuleta matatizo ya usalama ndani ya nchi lengwa. Urusi kimkakati hutumia habari potofu kufikia malengo ya kisiasa na ya kimkakati.

Inafaa kutaja kwamba vyombo vya habari vya dijiti na kijamii ni vyanzo vya habari potofu, na Urusi inaleta hilo katika hesabu yake ya kimkakati. EUvsDisinfo inahifadhi hifadhidata ya makumi ya maelfu ya sampuli za taarifa potofu mtandaoni zinazodaiwa kuhusishwa na Kremlin. Mnamo 2021, ripoti ya Facebook ilifichua kwamba Urusi ilikuwa chanzo kikuu cha "tabia isiyo ya kweli iliyoratibiwa" kimataifa. Kampeni ya mtandaoni ya kutatiza Mkutano wa NATO wa 2023 ni mfano mwafaka wa jinsi Urusi inamlenga muigizaji inayemwona kama adui wake. Kwa kuwa NATO ni muhimu kwa usalama wa nchi za Magharibi, ni shabaha ya mara kwa mara ya taarifa potofu za mtandaoni za Kirusi, kama hati za EUvsDinfo. Upotoshaji kama huo hautegemei uzushi tu, lakini pia upotoshaji, kama kampeni iliyochochea utayari wa NATO huko Uropa Mashariki baada ya 2014 kama uchokozi, ingawa ilikuwa mfano wa uvamizi haramu wa Urusi huko Crimea. Masimulizi yamepindishwa kwa utaratibu ili kugeuza sababu na athari.

Benki za Kirusi za mtandaoni za habari za upotoshaji kwenye vyanzo vinavyofadhiliwa na serikali na vikundi vinavyounga mkono Moscow vinavyofanya kazi sanjari ili kukuza masimulizi ya uwongo na ya kupotosha, ambayo yanaenezwa katika lugha nyingi ili kuigiza kimataifa. Disinformation zinazouzwa na Urusi wakati mwingine ni nzuri sana. Serbia, kwa mfano, ina uhusiano mkubwa wa kisiasa na kiuchumi na Ulaya Magharibi, lakini Waserbia wengi wanaiona Urusi kama mshirika wa karibu wa nchi hiyo na "rafiki wake mkubwa". Sababu kuu ni masimulizi yanayokuzwa na vyombo vya habari vya Urusi kama vile RT na Sputnik, ambavyo vinatawala mandhari ya kitamaduni na kidijitali ya Serbia. Masimulizi kama haya yanadhalilisha Ulaya Magharibi na Marekani, huku yakipongeza Urusi na Uchina. Taarifa potofu zinazofadhiliwa na Urusi zimetoa faida sawa katika ulimwengu usio wa Magharibi pia. Taarifa potofu zinazolengwa katika kuendesha kabari kati ya Afrika na Magharibi huchangia ukosefu wa maelewano juu ya na usaidizi kwa Ukraine katika bara.

Njia nyuma ya wazimu?

Moscow inajiona ikipigana vita vya muda mrefu dhidi ya kile inachokiona kuwa utawala wa Magharibi. Ni katika muktadha huu ambapo Rais wa Urusi Putin anataja "wasomi wa Magharibi" adui. Ni nini hasa anachomaanisha na wasomi wa Magharibi kinawekwa wazi, labda kwa manufaa ya kisiasa, lakini maadui wake wa mwisho ni wazi Marekani na mamlaka ya Ulaya ambayo yanaongoza utaratibu wa kisiasa na kiuchumi duniani.

Uadui wa Moscow kuelekea Magharibi ni ncha tu ya barafu. Kwa upande wa mkakati mkuu, Moscow, chini ya uongozi wa Rais Putin, inataka kurudi kwenye usawa wa madaraka wa siku za nyuma ambapo Umoja wa Kisovieti ulikuwa na nguvu kubwa na hivyo inaweza kufafanua sheria za utaratibu wa kimataifa katika ngazi ya kimataifa. Lakini Moscow inatambua kwamba kimuundo haiwezi kupata nafasi kubwa katika utaratibu wa kisiasa wa kimataifa, ambao unaweka msingi wa maadili kama vile uhuru na demokrasia - maadili ambayo yana mipaka sana nchini Urusi. Kwa hivyo mpangilio wa kimataifa unapaswa kufafanuliwa upya kwa nia ya (re-) kuanzisha ukuu wa Urusi juu ya siasa na uchumi wa ulimwengu.

y. Hii inaonekana wazi ndani ya Mafundisho ya Primakov - kinachojulikana kwa Waziri Mkuu wa zamani na Mkuu Yevgeny Primakov. Mafundisho yanasisitiza kwamba Urusi inapaswa kulenga kuanzisha ulimwengu wa pande nyingi ili utaratibu wa kimataifa usiweze kufafanuliwa na nguvu au nguzo moja. Ni kwa ajili hiyo ndio maana Moscow inalenga kupunguza kile inachokiona kuwa nguvu ya Magharibi na ushawishi wa Magharibi kote duniani.

Kikwazo kikubwa kwa Urusi ni kwamba haina nguvu ngumu au ushawishi wa kiuchumi kuweza kufikia lengo hili kuu. Labda Kremlin inaamini kwamba zana yake ya vita vya mseto inaweza kuisaidia kutafuta njia ya kuzunguka suala hili. Wazo hilo ni la pande mbili: kukuza uwezo wa nguvu wa Urusi kupitia ujumuishaji wa njia za kijeshi na zisizo za kijeshi, na kutumia na kuzidisha hatari ya ndani ya nguvu za Magharibi. Lengo ni wazi: punguza usawa wa nguvu kati ya Urusi na nguvu za Magharibi ili kuwashinda.
Msafara wa wanajeshi wanaounga mkono Urusi katika mji wa bandari wa kusini wa Mariupol, Ukrainia, tarehe 21 Aprili 2022.© Chingis Kondarov / Reuters )

Msafara wa wanajeshi wanaounga mkono Urusi katika mji wa bandari wa Mariupol, Ukraine, tarehe 21 Aprili 2022.
© Chingis Kondarov / Reuters

Licha ya Urusi kupigana vita vya mseto vikali katika miaka ya hivi karibuni, kuzishinda madola ya Magharibi kunaonekana kuwa jambo la mbali kwa sasa. Hii ni kwa sababu vita vya mseto vinaweza kupunguza lakini sio kumaliza kabisa usawa wa nguvu kati ya nguvu za Magharibi na Moscow, kwa kuzingatia uwezo mdogo wa kijeshi na kiuchumi wa Urusi. Mataifa ya Magharibi pia yamejitahidi kuimarisha ujasiri wao baada ya uvamizi wa Ukraine, wakati Urusi inaonekana kutokuwa na utulivu wa ndani. Je, hii ina maana kwamba vita vya mseto vya Urusi dhidi ya Magharibi vimeshindwa hadi sasa? Labda sio kabisa. Imeweza kufikia baadhi ya malengo yake ya msingi, hasa katika suala la kudhoofisha ushawishi wa kimkakati wa Magharibi na nguvu za kisiasa kwa kiwango cha kimataifa. Upanuzi wa nyayo wa Urusi katika Mashariki ya Kati na Afrika kwa gharama ya kupungua kwa ushawishi wa Magharibi ni mfano wa hili. Vita vya mseto vya Urusi pia vimechangia katika kukuza mgawanyiko wa kisiasa ndani na kati ya nchi za Magharibi. Hii inatia wasiwasi.

Kile ambacho mataifa ya Magharibi lazima yafanye sasa ni kufuata juhudi za pamoja za kushinda sehemu zote za vita vya mseto vya Urusi kwa njia ya uangalifu. Hili halithibitishwi tu na njia ambazo Urusi inaweka usalama wa nchi za Magharibi hatarini, lakini pia hutumika kama maandalizi ya unyonyaji unaowezekana wa siku zijazo wa udhaifu na Uchina.

Hitimisho

Kwa vita vya kisasa vinavyobadilika kulingana na vipengele vyake vya msingi, migogoro ni zaidi ya ajira ya moja kwa moja, nguvu za kimwili. Wanazidi kutambuliwa na mseto wa hali ya juu. Kwa Urusi, hii inamaanisha mengi kuhusiana na hesabu zake za kimkakati na kulazimishwa. Kama takriban nchi zote duniani, Moscow inaelewa kwamba inapaswa kuboresha, kupanua, na kubadilisha zana zake za zana ili kujumuisha zana zisizo za kinetiki - kwa upande wake, ambazo zinajumuisha zana kama vile ufundi wa kiuchumi na habari potofu - kusaidia zana na zana za kijeshi, ambazo. zenyewe zinatumika kiubunifu zaidi.

Kwa kuzingatia matamanio ya uchokozi ya Moscow, vita vya mseto sio tu vya kuvutia lakini pia ni shurutisho la kimkakati kwa Urusi kutokana na ulinganifu wake wa nguvu unaoonekana dhidi ya Magharibi. Bajeti ya kijeshi ya Urusi na teknolojia, pamoja na saizi na anuwai ya uchumi wake, hazilinganishwi hata na uwezo mpana wa nguvu za Magharibi. Vita vya mseto huiruhusu Moscow kupunguza—ikiwa haitarekebisha—usawa huu wa nguvu ili kukabiliana na kile inachoona kuwa wapinzani wake.

Vyombo muhimu ambavyo Urusi imetumia katika kutekeleza vita vyake vya mseto dhidi ya nchi za Magharibi ni pamoja na siasa/utumiaji silaha wa nishati, uajiri wa watendaji wasio wa serikali na vikosi visivyohusika, msaada kwa waigizaji wanaounga mkono Urusi na Urusi. matumizi ya taarifa potofu, na kuingilia uchaguzi. Hizi zimesawazishwa kwa njia ya utaratibu.

Kiwango ambacho vita vya mseto vya Urusi vinaiwezesha kufikia malengo yake makuu dhidi ya Magharibi bado kitaonekana. Hadi sasa, Russia imedhoofisha usalama wa nchi za Magharibi kwa kiasi fulani, lakini kwa hakika haijazuia madola ya Magharibi kuchagiza siasa, uchumi na utamaduni kwa njia ya kidemokrasia katika ngazi ya kimataifa. Walakini, kwa kuzingatia uwezo mdogo wa kijeshi na kiuchumi wa Urusi, mbinu zake za mseto zimeiruhusu kutenda "kubwa" kuliko ilivyo. Mataifa ya Magharibi lazima yatambue hili na kuzingatia mpango uliofikiriwa ili kujibu mikakati ya Urusi kwa njia ya umoja.

Popular posts from this blog

Jeshi la Wanamaji la Marekani limesema linakabiliwa na vita 'kali zaidi' tangu Vita vya Pili vya Dunia dhidi ya Wayemeni

Putin asaini mkataba wa kituo cha Mwezi na China